ยุคเพลงเก่า90 เป็นยุคที่เราต่างรู้กันดีว่าเป็นการเล่าเรื่องถึงความรักที่สดใสของวัยรุ่นไทยในสมัยเสียเป็นส่วนมาก และแนวเพลงที่ได้รับความนิยมก็จะเป็นเพลงที่มีจังหวะปานกลางฟังดูลื่นหูสบายใจ จนกระทั่ง เพลงคู่กัด ที่สวนกระแสจากเพลงเดียวทั่วไปโดยการออกเป็นเพลงที่ร้องคนเดียว แต่มีเนื้อหาที่ไปในเชิงหยอกล้อของคนสองคน เป็นเพลง90ที่มีวิธีการเขียนที่ถือว่าใหม่มากในยุคนั้น เหมาะสำหรับคู่รักพ่อแง่แม่งอนเป้นอย่างมาก
เนื้อหาของ เพลงคู่กัด

เพลงคู่กัด

เพลง90เพลงนี้เป็นการเปรียบเทียบความรักของคนสองคน โดยพูดแทนโดยฝ่ายชายความว่า ลิ้นกับฟันนั้นเป็นของที่อยู่คู่กัน แต่ทว่าหากกระทบกระทั่งกันคราวใด ได้ต้องมีเรื่องให้ปวดใจอย่างแน่นอน เหมือนเธอกับฉันที่เราเกิดมาเพื่อคู่กันแต่ก็ชอบทะเลาะกันไว้ว่างเว้น โดยที่เราทั้งคู่นั้นไม่อาจหาสาเหตุได้ว่าเพราะอะไร ต่อมาฝ่ายชายจึงเริ่มเป็นฝ่ายง้อเพื่อให้ได้คืนดีและหันหน้าพูดคุยกัน

โดยเสนอให้เราทั้งสองคนนั้นยื่นหมูยื่นแมว แต่ก็ยังแอบใส่ลูกเล่นโดยการหยอกให้ฝ่ายหญิงเริ่มหายงอนก่อน เป็นเพลงคู่กัดของคู่รักที่ชอบทะเลาะกัน แต่ด้วยใจรักจึงไม่อาจหนีห่างกันไกลได้ อีกทั้งยังเป็นเพลงดัง90 ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่รุ่นพ่อรุ่นแม่เราต้องร้องตามได้อย่างแน่นอน

เพลงคู่กัด

ปัจจุบันในแวดวง ข่าวสารวงการเพลง แม้ว่าจะเป็นเพลงเก่าที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจที่จะนำมาทำให้มากนัก เนื่องจาก เพลงยุค90 นั้นมีความน่าสนใจด้วยกันอยู่มากมาย จึงอาจจะทำให้เพลงนี้ตกหล่นสายตาของเหล่าศิลปินรุ่นใหม่ไป แต่ทว่าจะสังเกตได้ตามงานเลี้ยงที่มีคนมีอายุรวมกันอยู่ มักจะต้องมีเพลงนี้เปิดขึ้นมาในงานอยู่เสมอ ๆ จึงเป็นเพลงดัง90ที่ควรค่าแก่การรักษา และนำมาขับร้องในรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

วันนี้แอดมีอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่กำลังยอดฮิตและมาแรงในตอนนี้อย่าง ทางเข้า ufabet168 ในได้เข้าไปเล่นกันตลอด 24 ชั่วโมง